Tinh dầu tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích

Bạn đã từng có cơ hội khám phá dãy núi Himalaya hùng vĩ, Atlas sừng sững và bắt gặp những cây tuyết tùng cao từ 30-40m, thậm chí có cây cao đến 60m hay chưa? Tuyết tùng biểu tượng cho sức mạnh, sự vĩ đại đặc biệt và có mùi thơm vô cùng dễ chịu, quyến rũ. Tinh chất có trong cây gỗ này mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng Fresh Home Lab tìm hiểu về những lợi ích và tác dụng của tinh dầu tuyết tùng này nhé!

Đặc điểm của tinh dầu tuyết tùng

Cũng giống như hầu hết các loại tinh dầu thiên nhiên khác, tinh dầu tuyết tùng được chiết xuất từ gỗ của cây tuyết tùng (Cedarwood), theo phương pháp chưng cất hơi nước. Chúng có màu vàng nhạt hoặc màu vàng nhẹ, tùy thuộc vào quá trình chiết xuất và chất lượng của tinh dầu.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Màu sắc của tinh dầu tùy thuộc vào quá trình chiết xuất và chất lượng tinh dầu 

Tinh dầu tuyết tùng có hương thơm ấm áp và đặc trưng. Mùi hương của chúng thường được miêu tả là một sự kết hợp giữa hương gỗ ấm, hương thảo mộc và một chút mùi nhựa gỗ. Mùi hương đặc trưng này tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn và mang đến một không gian ấm cúng và sang trọng.

 

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Hương thơm từ tinh dầu tuyết tùng mang lại một không gian ấm cúng và sang trọng

Tinh dầu từ gỗ tuyết tùng đã được y học dân gian sử dụng từ thời xa xưa với nhiều công dụng quan trọng. Ngoài tầm ảnh hưởng trong cuộc sống hàng ngày, tinh dầu tuyết tùng thường được ưu ái sử dụng bởi tầng lớp thượng lưu nhờ vào lợi ích tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn có sự xuất hiện đáng kể trong các tác phẩm kinh thánh và mang ý nghĩa biểu tượng về trí tuệ, sự thông thái và giàu có.

Lợi ích và cách sử dụng tinh dầu tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng luôn được coi là một loại gỗ quý hiếm và có giá trị cao, được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời mà cây tuyết tùng mang lại và cách sử dụng chúng ngay dưới đây!

Giúp khử mùi, thanh lọc không khí

Sử dụng tinh dầu tuyết tùng trong không gian làm việc, kinh doanh hoặc gia đình sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu, thay thế bằng mùi hương gỗ tự nhiên ấm áp và hấp dẫn. Ngoài ra, tinh chất trong gỗ tuyết tùng còn diệt khuẩn và đuổi muỗi hiệu quả, giúp thanh lọc không khí và mang đến không gian sạch sẽ, an toàn và thoáng mát. 

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Tinh dầu tuyết tùng giúp thanh lọc không khí

Bạn có thể sử dụng chúng chung với máy khuếch tán tinh dầu hoặc sử dụng nến hương và túi hương thảo dược có chứa tinh dầu tuyết tùng cũng mang lại kết quả tương tự 

Trị khô da đầu

Tinh dầu tuyết tùng có khả năng kích thích và điều hòa hoạt động của mao mạch, giúp cải thiện tình trạng da đầu khô, bong tróc. Đồng thời tăng sự phát triển và mạnh mẽ của tóc, giúp chống rụng và tăng độ bóng và mềm mượt cho mái tóc.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Tinh dầu tuyết tùng hỗ trợ giảm rụng tóc, tăng độ bóng và mềm mượt cho mái tóc

Để tăng hiệu quả, bạn có thể pha trộn tinh dầu tuyết tùng và dầu dừa để tạo ra một hỗn hợp chăm sóc da, ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn. Áp dụng hỗn hợp này lên da đầu, massage trong 5 phút và ủ trong ít nhất 30 phút trước khi rửa sạch.

Đặc tính sát trùng và khử khuẩn

Tinh dầu tuyết tùng có khả năng kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ, giúp ngăn chặn nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể. Chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn. 

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Tinh dầu tuyết tùng có khả năng sát trùng và kháng khuẩn 

Đặc tính sát trùng của tinh dầu tuyết tùng giúp ngăn chặn sự phát triển vi sinh vật gây hại cho da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tuyết tùng pha trộn với dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân,..) để khử trùng vết thương.

Giảm ho và long đờm 

Tinh dầu tuyết tùng giúp giảm ho và loãng đờm, làm thông thoáng đường hô hấp, giảm nghẹt mũi và phế quản. Sử dụng trước khi đi ngủ, tinh dầu giúp làm giảm đau đầu và làm cho ho và đờm dễ chịu hơn.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Tinh dầu tuyết tùng giúp đẩy lùi con ho và bệnh cảm cúm

Áp dụng hai giọt tinh dầu lên ngực, cổ họng và massage trong một phút, cũng như bôi lên mũi để thở dễ dàng hơn. Gia đình có trẻ nhỏ có thể sử dụng tinh dầu tuyết tùng với máy khuếch tán để hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Giảm lo lắng, căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ

Sử dụng phương pháp massage hoặc xông hơi với tinh dầu tuyết tùng là một phương pháp tự nhiên hữu hiệu để giảm lo lắng, căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ. Với hương thơm thảo mộc dịu nhẹ, chúng có khả năng thư giãn tâm trí, làm dịu cơ thể và tạo cảm giác bình yên. 

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Tinh dầu tuyết tùng giúp giảm căng thăng, tăng chất lượng giấc ngủ 

Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu tuyết tùng hoặc kết hợp chúng với các tinh dầu khác như: tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng,.. vào máy khuếch tán hoặc bồn tắm để hương thơm có thể lan tỏa trong không gian. 

Tinh dầu gỗ tuyết tùng là gì? Công dụng và lợi ích của chúng

Kết hợp nhiều loại tinh dầu để mang đến trải nghiệm mùi hương tuyệt vời

Ngoài những công dụng trên, tinh dầu tuyết tùng cũng mang một số lợi ích khác như: 

  • Tăng khả năng tập trung và kích thích hoạt động trí não

  • Chữa đau răng

  • Giúp lợi săn chắc và khỏe mạnh

  • Giảm kích ứng trên da

  • Chống lại các cơn co thắt

  • Ngăn chặn dị ứng

  • Chữa mụn trứng cá

  • Điều hòa kinh nguyệt

  • Làm săn chắc cơ bắp

  • Đào thải độc tố

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu tuyết tùng

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng

  • Không sử dụng tinh dầu nguyên chất trực tiếp trên da vì có thể gây kích ứng

  • Bạn nên sử dụng tinh dầu tuyết tùng chung với một loại dầu nền khác khi massage trên da

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt và không được uống

Liên hệ với Fresh Home Lab qua:

  • Địa chỉ: 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM

  • Hotline (Zalo): 0899.1567.39

  • Email: freshhomelab@gmail.com

  • Fanpage: FRESH HOME LAB

  • Website: freshhomelab.com

Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin về các loại tinh dầu thiên nhiên. Nhắn tin ngay để Fresh Home Lab có thể hỗ trợ cho bạn nhé!
 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận