5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Bạc hà là thành phần không quá xa lạ với các gia đình Việt Nam từ việc ăn uống, làm đẹp, chăm sóc nhà cửa….Thế nhưng, liệu bạn đã biết đến những tác dụng của tinh dầu bạc hà vô cùng lợi hại lên sức khỏe của con người chưa? Hãy cùng Fresh Home Lab khám phá công dụng của tinh dầu này mẹ nhé!

Tinh dầu bạc hà và cách ứng dụng

Tinh dầu Bạc Hà, hay còn được biết đến với tên gọi Peppermint Oil, là một loại tinh dầu chiết xuất từ lá và cành của cây bạc hà (Mentha piperita). Đây không chỉ là nguồn nguyên liệu phố biến cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mà còn là một dược liệu quý được sử dụng từ thời cổ đại. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Tác dụng của tinh dầu bạc hà

Tác dụng của tinh dầu bạc hà

Bên cạnh mùi hương tươi mát, bạc hà còn có nhiều công dụng hữu ích sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt của gia đình. Cùng tìm hiểu với nhà Fresh qua 5 công dụng đặc biệt của tinh dầu bạc hà nhé!

Khử khuẩn và làm sạch không khí

Hương thơm tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát lạnh và sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu trong máy phun sương, bình xịt và máy xông hơi bởi đặc tính khử mùi và khử khuẩn cực kỳ tốt của bạc hà. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho chị em nội trợ khi muốn thanh lọc không khí trong nhà. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Tinh dầu bạc hà giúp thanh lọc không khí gia đình

Giảm đau và giảm viêm

Một nghiên cứu đã đánh giá việc sử dụng tinh dầu bạc hà điều trị chứng đau nửa đầu.Kết quả cho thấy rằng, có một sự cải thiện đáng kể về mức độ nghiêm trọng của cơn đau nửa đầu trong hai giờ sau khi bôi tinh dầu bạc hà. Tinh dầu bạc hà cũng có tính chất chống viêm mạnh mẽ, giúp cải thiện tình trạng đau nhức khi vùng da bị viêm nhiễm.

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Bạc hà có khả năng giảm đau đầu và viêm nhiễm

Hỗ trợ tiêu hóa

IBS là một tình trạng tiêu hóa (GI) mãn tính có thể liên quan đến đau bụng, tiêu chảy và táo bón. Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng điều trị bằng tinh dầu bạc hà sẽ hỗ trợ giảm  tình trạng đau bụng và các triệu chứng khác của IBS. Bạn có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa của mình bằng cách cho 1 giọt tinh dầu bạc hà vào trà, thức uống hay thực phẩm phù hợp. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Tinh dầu bạc hà giúp hỗ trợ các triệu chứng tiêu hóa

Hạn chế căng thẳng, lo âu

Hương thơm dễ chịu từ tinh dầu bạc hà có tác động thư giãn, giúp giảm stress và cảm giác căng thẳng. Nó thường được sử dụng trong liệu pháp mùi hương - aromatherapy để tạo không gian thoải mái cho những người gặp tình trạng căng thẳng về tâm lý. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Bạc hà giúp tinh thần thoải mái, giảm lo âu

Hỗ trợ hô hấp

Khi ngửi hay xông hương thơm của tinh dầu bạc hà, nó có thể giúp mở rộng đường hô hấp, giảm cảm giác nghẹt mũi và hỗ trợ quá trình thở của bạn. Tinh dầu bạc hà là một trong những thành phần không thiếu trong các sản phẩm y khoa liên quan đến hô hấp. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Tinh dầu bạc hà giúp nâng cao sức khỏe hô hấp

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một nguồn tài nguyên tự nhiên quý giá với nhiều ứng dụng trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cần tuân thủ một số lưu ý như sau: 

  • Luôn pha loãng tinh dầu bạc hà trước khi áp dụng lên da bằng cách sử dụng một loại dầu nền như dầu hạt lanh hoặc dầu dừa. Điều này giúp giảm nguy cơ kích ứng da và tăng tính thẩm thấu. 

  • Tránh sử dụng tinh dầu trực tiếp lên da mặt hoặc mắt để tránh kích ứng vùng da nhạy cảm gây bỏng. 

  • Không sử dụng tinh dầu bạc hà cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi, phụ nữ mang thai và tránh sử dụng quá liều để tránh kích ứng hay các vấn đề về sức khỏe. 

5 Tác dụng của tinh dầu bạc hà cho sức khỏe gia đình

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một sản phẩm hữu ích trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe trong gia đình. Tuy nhiêu bên cạnh các tác dụng của tinh dầu bạc hà thì loại hương này cũng có những nguy hiểm khi sử dụng nếu không được tìm hiểu kỹ. Hãy nhớ, hạn chế sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ em hay những người có dị ứng với bạc hà hoặc tìm kiếm ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng bạn nhé!

Theo dõi Fresh Home Lab ngay để có nhiều thông tin về mùi hương! 

Liên hệ với Fresh Home Lab để được tư vấn chi tiết: 

  • Địa chỉ: 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM

  • Hotline (Zalo): 0899.1567.39

  • Email: freshhomelab@gmail.com

  • Fanpage: FRESH HOME LAB

  • Website: freshhomelab.com

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận