4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Trong thế giới hiện đại, khi cuộc sống vội vã và căng thẳng trở thành nguyên tắc hàng ngày, nhu cầu tìm kiếm sự thư giãn và cân bằng bằng tinh dầu thiên nhiên ngày càng nhiều hơn. Hãy cùng Fresh Home Lab tìm hiểu về 4 tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc nhé!

Tinh dầu thiên nhiên là gì?

Tinh dầu thiên nhiên là những phần chất lỏng được chiết xuất theo phương pháp chưng cất từ các loại vỏ cây, hoa, lá, thảo mộc... Với nhiều ưu điểm và công dụng, tinh dầu thiên nhiên đang ngày càng trở nên được ưa chuộng không chỉ cho các spa, nhà hàng khách sạn…mà còn được sử dụng tiện lợi ngay tại nhà.

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu thiên nhiên là gì?

Vì sao dân văn phòng cần xông tinh dầu?

Đối mặt với áp lực công việc, deadline, những người làm văn phòng thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi và stress. Đó chính là lý do tại sao việc tìm kiếm cách thư giãn và hồi phục lại năng lượng tại nhà và nơi công sở lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Xông tinh dầu là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để tạo ra không gian sống và làm việc lý tưởng.

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Vì sao làm việc văn phòng nên xông tinh dầu?

Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Mỗi loại tinh dầu sẽ mang cho mình nhiều công dụng đặc biệt riêng. Nếu bạn đang tìm loại tinh dầu mang lại hiệu suất cao, hãy tham khảo: 

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể tăng năng suất làm việc nhờ khả năng truyền hương thơm qua các kích thích của vùng não chịu trách nhiệm về sự tỉnh táo. Phản ứng này giúp thời gian phản hồi âm thanh và hình ảnh nhanh hơn từ đó tập trung cao hơn. 

 

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu bạc hà cải thiện năng suất làm việc

Việc sử dụng tinh dầu Bạc Hà trong không gian làm việc có thể giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình trong thời gian tối ưu hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần hít một ít tinh dầu bạc hà hoặc cho vài giọt tinh dầu vào máy xông để khuếch tán mùi hương trong không gian giúp tâm trí tỉnh táo và tích cực hơn.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu lavender (oải hương) chứa linalyl axetat và linalool có tác dụng mạnh mẽ trong việc an thần, giảm lo âu, mệt mỏi. Mùi hương ngọt ngào của oải hương có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung, tăng phấn chấn và phục hồi năng lượng sau một ngày dài. 

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu hoa oải hương giúp tăng sự tập trung

Bạn có thể ngửi oải hương lúc nghỉ ngơi, trước hoặc sau khi ngủ để cơ thể thư giãn và lấy lại tinh thần trong công việc và học tập. Tinh dầu oải hương còn gián tiếp giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn, giải quyết các vấn đề về triệu chứng khó ngủ.

Tinh dầu hương thảo

Cây hương thảo có đặc tính chống oxy hóa, nó được cho là có thể kích thích tinh thần minh mẫn và sự tập trung. Theo nghiên cứu của Đại học Northumbria (Anh), người ngửi tinh dầu hương thảo có thể thực hiện các nhiệm vụ xử lý hình ảnh và tính toán tốt hơn người bình thường. 

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Tinh dầu hương thảo tăng cường trí nhớ

Tinh dầu từ hương thảo có tác dụng tốt trong việc lưu thông máu lên não. Ngoài ra, hương thảo còn tăng cường trí nhớ, tăng sự tỉnh táo, loại bỏ cảm giác kiệt sức, đau đầu và mệt mỏi.

Tinh Dầu Chanh

Mùi hương chanh giúp khơi dậy các giác quan của cơ thể và cải thiện chức năng nhận thức. Mùi hương tươi mát của tinh dầu chanh làm giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng, làm cho đầu óc minh mẫn và thoải mái hơn. 

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Công dụng đặc biệt của tinh dầu chanh

Một nghiên cứu tại Ấn Độ đã cho ra kết quả, tinh dầu chanh có khả năng đẩy nhanh quá trình sản xuất dopamine - một chất hữu cơ hạnh phúc bên trong con người, tạo cảm giác dễ chịu trong não. 

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Tinh Dầu

Để sử dụng tinh dầu, bạn có thể nhờ đến máy khuếch tán, hít trực tiếp hoặc massage cùng với dầu nền để cải thiện tinh thần. Khi ngửi tinh dầu thiên nhiên, các phép màu từ mùi hương sẽ di chuyển qua hệ thống khứu giác, tác động đến não thông qua hệ viền. Đây là phần não liên quan đến việc điều chỉnh mức độ căng thẳng, trí nhớ, tinh thần...

4 Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc

Cách sử dụng và bảo quản tinh dầu thiên nhiên

Để bảo quản tinh dầu, bạn nên để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh tinh dầu bốc hơi. Bên cạnh đó, không tiếp xúc trực tiếp vùng da nhạy cảm với tinh dầu nguyên chất và tránh xa tầm tay trẻ em. 

Từ việc kích thích não bộ đến việc thư giãn tinh thần, tinh dầu thiên nhiên đã chứng minh khả năng đem lại sự cân bằng cho cuộc sống hiện đại. Tinh dầu tăng sự tập trung, cải thiện năng suất làm việc không chỉ mang lại hương thơm tinh tế mà còn là một công cụ hữu ích dành cho những ai thường xuyên áp lực bởi công việc. 

Theo dõi Fresh Home Lab ngay để tận hưởng tất cả những lợi ích tuyệt vời mà tinh dầu mang lại bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận