Sáp Cọ (Palm Wax) Và Ứng Dụng Trong Sản Xuất Nến Thơm

Sáp cọ là loài sáp thiên nhiên được lấy từ cây cọ, sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp, trang trí....nhất là sản xuất nến thơm. Để hiểu biết hơn về sáp làm từ cọ và lợi ích của nguyên liệu này như thế nào, hãy cùng tìm hiểu với Fresh Home Lab qua bài viết sau đây nhé! 

 

Giới thiệu về sáp cọ

Sáp cây cọ là một loại sáp có nguồn gốc từ cây cọ, thường được trích xuất từ hạt hoặc lá của cây. Sáp có màu trắng và có khả năng mềm dẻo, dễ dàng để làm thành các hình dạng và chi tiết khác nhau. Nó cũng có khả năng tự bảo quản và không cần sử dụng các chất bảo quản khác.

Sáp cọ (palm wax) và ứng dụng trong sản xuất nến thơm?

Sáp cọ được sản xuất từ hạt và lá của cây cọ

Sáp cây cọ thường được sử dụng trong nghệ thuật điêu khắc, làm mô hình, tạo hình và chế tác. Nó có thể được làm mềm bằng cách sử dụng nhiệt độ cao, sau đó có thể được uốn cong, cắt, hoặc tạo hình thành các chi tiết phức tạp.

 

Thuộc tính của sáp cọ

Sáp của cây cọ có đặc tính mềm dẻo, giúp dễ dàng làm thành các hình dạng và chi tiết khác nhau. Sáp có màu trắng tự nhiên, có thể được sơn, mài, hoặc phủ lớp bảo vệ để tăng tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm hoàn thiện. Sáp này thường không gây độc hại cho con người. Tuy nhiên, những người làm việc với sáp của cây cọ nên tuân thủ các biện pháp an toàn và hạn chế tiếp xúc với da và mắt. 

Sáp cọ (palm wax) và ứng dụng trong sản xuất nến thơm? src=

Sáp cọ được ứng dụng nhiều trong sản xuất nến thơm

 

Tại sao phải cần sáp cọ để làm nến thơm?

Sáp từ lá cọ được sử dụng phổ biến trong sản xuất nến thơm là vì loại nến này khi nóng chảy và đặc nguội lại, hiện tượng co ngót rất ít. Vì vậy không gây ra hiện tượng tạo lỗ hổng tâm nến, giúp bề mặt nến bằng phẳng và chất nến sáng bóng đẹp mắt.

Sáp cọ (palm wax) và ứng dụng trong sản xuất nến thơm?src=

Sáp cọ giúp nến bám dính tốt và tỏa hương lâu hơn

Sáp có điểm nóng chảy tương đối thấp, trong khoảng 45-50°C (113-122°F), lý tưởng để làm nến thơm. Khi đốt nến, sáp này sẽ chảy và tán ra trong không khí, giúp khuếch tán hương thơm nhanh và lâu hơn. Sáp từ cây cọ còn có khả năng bám đều ly cốc, giúp ly nến đều và bắt mắt hơn, không bung sáp ra khỏi ly khi vận chuyển. Có thể nói đây là loại sáp nến dễ sử dụng nhất trong tất cả các loại sáp làm nến thơm

Xem thêm về sáp đậu nành và sáp ong

 

Với mục đích hướng đến những sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe, nến thơm nhà Fresh lựa chọn sáp cọ cùng sáp ong và sáp đậu nành làm nguyên liệu chính cho công thức làm nến của mình. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về loại sáp có nguồn gốc từ cây cọ. Theo dõi Fresh Home Lab ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận