Nguyên Liệu Làm Nến Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu Gồm Những Gì?

Là một tín đồ yêu thích nghệ thuật nến thơm, chắc hẳn bạn sẽ luôn thắc mắc “Nguyên liệu làm nến thơm sẽ bao gồm những gì” đúng không nào? Vậy thì hãy cùng nhà Fresh Home Lab tìm hiểu các nguyên liệu cần thiết để tạo ra một chiếc nến thơm cho người mới bắt đầu bạn nhé!

 

Nguyên liệu làm nến thơm tại nhà

Hiện nay, xu hướng làm nến thơm tại các buổi workshop của giới trẻ ngày càng tăng. Thế nhưng nếu bạn không có đủ thời gian nhưng vẫn mong muốn có thể tự làm nến thơm thì làm tại nhà là giải pháp cho bạn. Sau đây là một số nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để tự làm nến thơm cho bản thân tại nhà!

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Tự làm nến thơm đơn giản tại nhà

 

Cốc nến

Đầu tiên để làm nến thơm tại nhà, bạn cần chuẩn bị những chiếc cốc xinh xắn để đổ sáp nến, Bạn có thể sử dụng cốc nến thủy tinh hoặc cốc nhựa cứng, cốc trong suốt hoặc cốc có màu tùy theo sở thích cá nhân. Đừng quên là cốc nến phải đi kèm với bấc nến. Hiện nay có 2 loại là bấc nến cotton và bấc nến gỗ.

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Cốc thủy tinh để làm sáp thơm

 

Sáp ong

Trên thị trường có 2 loại sáp ong là sáp ong vàng chưa qua xử lý và sáp ong trắng đã được tinh luyện. Sáp ong trắng được sử dụng trong nến thơm nhằm tạo độ cứng và định hình cho nến, giúp nến có thể đổ theo nhiều hình dạng khác nhau. 

Sáp cọ

Sáp cọ cũng là một thành phần được sử dụng trong nến thơm. Công dụng của sáp cọ đó là làm bật tông mùi của nến, tuy nhiên sẽ rất dễ nóng chảy vì sáp cọ khá mềm. Vì vậy khi làm nến thơm, bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ sáp cọ để đảm bảo nến thơm được sử dụng trong thời gian dài. 

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Nguyên liệu sáp để tự làm nến thơm

 

Sáp đậu nành

Sáp đậu nành là một thành phần không thể thiếu khi làm nến thơm tại nhà. Sáp đậu nành giúp nến bám tốt vào thành cốc, không gây tình trạng co sáp - là nguyên nhân làm cho nến thơm dễ tách ra khỏi cốc nến.

 

Tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu chính là nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên một chiếc nến có mùi thơm. Khác với hương liệu làm từ các chế phẩm thì tinh dầu được chiết xuất từ các cây cỏ hay nói cách khác là các nguyên liệu đến từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Tinh dầu thiên nhiên còn có nhiều công dụng bất ngờ như giảm stress, tăng sự tập trung, trị mất ngủ…

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Tinh dầu thiên nhiên làm nến thơm

 

Màu 

Màu sắc chính là cách để thổi hồn cho chiếc nến thơm của chúng ta đẹp và muôn màu hơn. Bạn có thể dùng các loại màu thực phẩm để pha được màu nến thơm đều và đẹp. 

 

Vật liệu trang trí

Vật liệu trang trí cũng là một thành phần không thể thiếu. Để chiếc nến của chúng ta trở nên đặc biệt, bạn có thể sử dụng dây ruy băng, hoa khô, đá phong thủy hay bất cứ cái gì có thể đặt vào cốc nến để trang trí. Hãy nhớ chờ bề mặt của nến thơm đông dần lại 70% để trang trí được đẹp nhất. 

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Trang trí nến thơm đơn giản theo sở thích riêng của bạn

 

Dụng cụ khác

Tất nhiên bên cạnh các nguyên liệu đơn thuần thì chúng ta còn một số dụng cụ thủ công quan trọng khác để làm nến thơm như: máy cân sáp, bếp đun, đũa khuấy, cốc đựng sáp, bao tay…bạn có thể mua tại các nơi chuyên bán dụng cụ làm nến hoặc các trang bán hàng online. 

 

Workshop Fresh Home Lab

Vậy là bạn đã có đủ nguyên liệu để tạo ngay cho riêng mình một chiếc nến thơm rồi. Nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu hay khó khăn trong việc chuẩn bị các nguyên liệu làm nến thơm để tự làm nến, hãy liên hệ cho Fresh Home Lab để chúng mình có thể hỗ trợ và cung cấp buổi workshop dạy nến thơm cho bạn nhé!

 

Buổi workshop của Fresh Home Lab được chuẩn bị vô cùng chi tiết và chuyên nghiệp cùng sự hướng dẫn của chuyên gia mùi hương, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm xứng đáng để bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thư giãn.

Nguyên liệu làm nến thơm cho người mới bắt đầu gồm những gì?

Workshop nến thơm Fresh Home Lab

 

Fresh Home Lab vinh dự đã được hợp tác với các doanh nghiệp lớn như P&G Việt Nam, Bảo Việt Life, Trường Quốc tế UTS, Trường ĐH RMIT, Keppel Land… Fresh Home Lab luôn mong muốn đem đến những giá trị thiết thực và những trải nghiệm mới mẻ cho bạn. 


Tạo ra một chiếc nến thơm tại nhà thật đơn giản nếu chúng ta trang bị đủ các nguyên liệu làm nến thơm và nắm rõ các bước cơ bản để làm nến. Hoặc, bạn có thể mua trực tiếp nến thơm tại trang chủ của Fresh Home Lab để sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt và nhận thêm vô vàn khuyến mãi mua hàng bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận