Hướng Dẫn Làm Nến Thơm Tại Nhà Một Cách Đơn Giản, An Toàn

Học làm nến thơm không chỉ giúp bạn có thể thư giãn mà còn là một cách tuyệt vời để bạn có thể tạo ra hũ nến đặc biệt dành cho riêng mình. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy cùng Fresh Home Lab tìm hiểu về quy trình làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn bạn nhé!

 

Nguyên liệu làm nến tại nhà

Để có thể tự làm nến thơm tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu làm nến thơm như: sáp, tinh dầu, cốc nến, màu nến, đồ trang trí... Bạn có thể mua nguyên liệu tại những xưởng chuyên sản xuất nguyên liệu làm nến hoặc mua trực tiếp bộ tự làm nến thơm bao gồm tinh dầu đặc biệt mà nhà Fresh cung cấp.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Bộ tự làm nến thơm đơn giản tại nhà Fresh Home Lab

 

Dụng cụ làm nến thơm 

Bên cạnh các nguyên liệu làm nến, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như: bếp đun, chảo nhỏ, bấc nến, khuôn hoặc cốc nến, dụng cụ khuấy trộn, đồng hồ nhiệt… Đây là những dụng cụ dễ tìm và dễ thay thế bằng các dụng cụ nhà bếp. 

 

Tiến hành làm nến thơm tại nhà

Sau khi đã giới thiệu các nguyên liệu và dụng cụ làm nến thơm, Fresh Home Lab sẽ hướng dẫn các bạn quy trình làm nến thơm cơ bản tại nhà. Hãy nhớ đeo bao tay và cẩn thận nhiệt độ đun để tránh bỏng. Nếu phụ huynh để các bé nhỏ thực hiện thì đừng quên trông chừng và hỗ trợ các bé thường xuyên để đảm bảo an toàn nhé!

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Quy trình làm nến thơm đơn giản tại nhà

 

Bước 1: Cố định bấc nến

Đầu tiên để làm nến thơm tại nhà, bạn cần chuẩn bị cốc nến trước. Bạn có thể sử dụng cốc nến như trên thị trường hoặc một chiếc cốc tùy ý bằng thủy tinh. Để cốc nến có thể bắt lửa, hãy cố định bấc nến vào giữa trung tâm của cốc bằng keo nến. Đừng quên điều chỉnh độ dài của bấc nến để có thể dễ dàng sử dụng nến thơm trong tương lai.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Cố định bấc nến vào cốc nến thơm

 

Bước 2: Đun cách thủy 

Sau khi đã chuẩn bị sáp, bạn lấy hỗn hợp sáp được đựng trong một cốc thủy tinh bình thường rồi đặt vào nồi đun để đun cách thủy. Đợi đến khi sáp tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm nến trên bề mặt phẳng và ổn định, đồng thời đeo bảo hộ khi đổ sáp để tránh bị bỏng.

Bước 3: Lấy cốc ra để nguội

Sử dụng găng tay bảo vệ hoặc dụng cụ để lấy cốc sáp ra để nguội. Sau khi nhiệt độ giảm còn 60 độ C thì cốc sáp đã sẵn sàng cho bước làm nến tiếp theo.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Đợi hỗn hợp đun chảy nguội còn 60 độ C

 

Bước 4: Pha trộn màu và tinh dầu

Thông thường, 100 gram sáp sẽ tương đương với 10ml tinh dầu nguyên chất để đảm bảo mùi hương. Bước này, bạn cần lựa chọn và nhỏ một lượng vừa đủ màu và tinh dầu vào cốc sáp đã đun chảy. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp để tạo nên một cốc nến đẹp mắt. Hãy sử dụng các nguyên liệu chất lượng để đảm bảo rằng nến thơm của bạn sẽ được sử dụng an toàn và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào cốc nến

Sau khi đã có một hỗn hợp sáp tan chảy hoàn chỉnh, bạn đổ từ từ cốc thủy tinh vào cốc nến đã chuẩn bị. Lưu ý là đổ hỗn hợp thấp hơn bấc nến để bấc nến sau khi đông lại có thể đốt cháy. Lưu ý thứ 2 là khi đổ hỗn hợp, nên chừa một khoảng trống để bạn có thể trang trí theo sở thích và đậy nắp cốc được dễ dàng.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Đổ hỗn hợp vào cốc nến thơm

 

Bước 6: Trang trí cốc nến

Sau khi nến đã đông được khoảng 70%, lúc này bạn có thể trang trí tùy ý trên bề mặt của nến. Lúc này nến sẽ ở trạng thái đông vừa đủ để nguyên liệu trang trí không bị tách ra hay bị chìm xuống đáy cốc.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Trang trí nến thơm đẹp mắt tại nhà

 

Một số nguyên liệu trang trí phổ biến như: charm sáp, hoa khô, thảo dược, đá quý…Bạn còn có thể trang trí bên ngoài cốc như dán sticker, cột dây nơ bằng ruy băng hay dây cói, viết tên lên nhãn để tạo điểm nhấn. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước để làm nến thơm tại nhà rồi đấy!

 

Workshop làm nến thơm tại TP.HCM 

Nếu bạn cần một quy trình chi tiết hơn hoặc một người hướng dẫn làm nến thơm mà không cần phải chuẩn bị tất cả nguyên liệu thì hãy liên hệ cho Fresh Home Lab để chúng mình có thể hỗ trợ và cung cấp buổi workshop dạy nến thơm cho bạn.

Hướng dẫn làm nến thơm tại nhà một cách đơn giản, an toàn

Workshop nến thơm Fresh Home Lab

 

Workshop tại Fresh Home Lab bên cạnh hướng dẫn làm nến thơm, bạn còn có thể học về ý nghĩa của các tầng hương, các nhóm hương chính để tạo một chiếc nến thơm hoàn hảo. Tại buổi workshop, bạn có thể tự tay pha trộn tinh dầu theo sở thích để tạo nên một mùi hương riêng biệt mang cá tính của bạn. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để bạn có thể thư giãn sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi.


Làm nến thơm tại nhà là một hoạt động thú vị và đầy sáng tạo. Sau khi đã nắm rõ các quy trình cơ bản để tạo ra chiếc nến thơm, bạn hoàn toàn có thể tự làm ra chiếc nến thơm cho riêng mình tại nhà. Theo dõi Fresh Home Lab ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích về nến thơm và dịch vụ workshop làm nến thơm bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận