Top 5 Côn Trùng Nguy Hiểm Tiềm Ẩn Trong Mọi Gia Đình

Côn trùng luôn là nỗi ám ảnh cho trẻ nhỏ và những người nhạy cảm với côn trùng. Để bảo vệ sức khỏe cho gia đình của mình, hãy cùng Fresh Home Lab tìm hiểu về sự nguy hiểm của 5 loại côn trùng phổ biến tiềm ẩn trong nhà bạn nhé!

 

Tại sao nhà nhiều côn trùng?

Thời tiết thay đổi hay các khu vực không được làm sạch thường xuyên là cơ hội để các loài côn trùng xuất hiện. Nếu nhà bạn có các khe hở hoặc các lỗ hổng trong cửa sổ, cửa ra vào, hoặc hệ thống ống dẫn nước, thì côn trùng cũng có thể dễ dàng xâm nhập vào nhà. 

5 loại côn trùng nguy hiểm 

Với mỗi loại côn trùng sẽ có những cách phòng trừ khác nhau. Sau đây là 5 loại côn trùng nguy hiểm và cách để xua đuổi chúng hiệu quả bạn nhé!

Ruồi

Ruồi là loài côn trùng phiền phức khi xuất hiện trong nhà, bên cạnh đó chúng còn thuộc một trong số những côn trùng có nguy cơ lây nhiễm cao. Để xua đuổi ruồi, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau: dọn dẹp thường xuyên, không để lại thức ăn hoặc chất thải trong nhà, sử dụng bình xịt diệt ruồi, hoặc dụ ruồi bằng keo dính. 

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Ruồi - loài động vật lây nhiễm nguy hiểm

Kiến ba khoang

Kiến là loài côn trùng nguy hiểm đối với trẻ em, thường xuất hiện trong các ngách nhà của người dân. Để chặn sự lây lan của kiến, bạn có thể tắt các lối vào của kiến bằng cách bịt kín khe hở, khe cửa, và các kẽ hở trên sàn nhà, tường, v.v. Bạn có thể sử dụng thuốc diệt kiến, bẫy kiến, hoặc các phương pháp tự nhiên như bột cà phê, dấm, hoặc hương phấn hoa để xua đuổi kiến.

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Kiến ba khoang gây những vết đau đớn nghiêm trọng

Gián

Gián có mùi hôi đặc trưng, gây ô nhiễm thực phẩm và có thể truyền bệnh. Để đuổi gián ra khỏi nhà, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau: Sử dụng các sản phẩm diệt gián, bẫy gián hoặc các phương pháp tự nhiên như lá bạc hà, hoa hồi để xua đuổi gián.

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Gián mang mầm bệnh và mùi hôi cho gia đình

Muỗi

Muỗi có khả năng truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản... Để phòng chống muỗi, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau: xử lý các nơi nước đọng, đậy kín bể nước trong nhà. Sử dụng bình xịt diệt muỗi, nến xông muỗi, hay dùng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu bạc hà, dầu tràm để xua đuổi muỗi.

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Muỗi là nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết

Bọ chét

Bọ chét là sự phiền toái và nguy hiểm cho con người vì chúng có thể gây ngứa, sưng, viêm da, và có khả năng truyền các bệnh nhiễm trùng. Để xua đuổi bọ chét, bạn có thể thực hiện các biện pháp như: vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đặc biệt là khu vực góc kẹt, giường ngủ và nơi ẩm ướt. Giặt sạch chăn ga, ga giường và các vật dụng bị nhiễm bọ chét bằng nước nóng. Sử dụng các sản phẩm chống côn trùng khi tiếp xúc với môi trường có khả năng có bọ chét.

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Bọ chét - loài động vật nhỏ bé nhưng vết đốt cực kỳ nguy hiểm

Các sản phẩm xua đuổi côn trùng

Bộ sản phẩm xua đuổi côn trùng hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe của nhà Fresh bao gồm:

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Sáp thơm đuổi côn trùng thiên nhiên an toàn cho sức khỏe

Sáp thơm đuổi côn trùng dạng viên từ nhà Fresh với lượt bán và đánh giá cao trên các sàn là một lựa chọn hoàn hảo. Sáp đuổi côn trùng hiệu quả trong các không gian có diện tích nhỏ, đảm bảo đuổi côn trùng mà không gây hại đến sức khỏe của các bé nhỏ và thú nuôi. 

Top 5 côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong mọi gia đình

Bình xịt đuổi kiến, muỗi thiên nhiên thương hiệu Fresh Home Lab

Bên cạnh sáp viên, bình xịt côn trùng được xem là có tác động lớn với không gian mở và xua đuổi được các đường đi của kiến. Bằng cách xịt trực tiếp vào không gian hay vị trí cần đuổi côn trùng, mùi hương tinh dầu tự nhiên giúp côn trùng loạn hơi và bỏ đi ngay lập tức. 

Để phòng chống và xua đuổi côn trùng nguy hiểm tiềm ẩn trong nhà, bên cạnh sự hiệu quả thì tính an toàn sau khi sử dụng cũng là một tiêu chí mà các mẹ nên cân nhắc dành cho gia đình của mình. Theo dõi Fresh Home Lab ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm mùi hương organic bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →