Sự Nguy Hiểm Của Muỗi Vằn Và Cách Phòng Chống Sốt Xuất Huyết

Sốt rét, sốt xuất huyết hay các bệnh truyền nhiễm luôn là nỗi lo của nội trợ Việt Nam mỗi khi mùa mưa ập về. Để bảo vệ sức khỏe cho con em và gia đình của mình, hãy cùng Fresh Home Lab tìm hiểu về sự nguy hiểm của muỗi vằn và các phương pháp phòng chống sốt xuất huyết nhé!

 

Sự nguy hiểm của muỗi vằn

Muỗi vằn là loài muỗi phổ biến trên toàn thế giới, chúng có thể gây ra những tác hại đáng kể cho con người như truyền virus sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, viêm não Tây Nile,..Loài muỗi này có thể dễ dàng nhận dạng nhờ có vằn trắng, các đốt bàn chân sau có những khoang trắng, riêng đốt bàn chân thứ V trắng hoàn toàn, vì vậy nó có tên gọi là “Muỗi Vằn”. Đây là lý do tại sao phòng chống muỗi vằn rất quan trọng cho sức khỏe của gia đình. 

Sự nguy hiểm của muỗi vằn và cách phòng chống sốt xuất huyết

Muỗi vằn - loài vật nguy hiểm gây bệnh

 

Cách phòng chống muỗi vằn tại nhà

Muỗi vằn khi sống trong các khu dân cư, chúng thường tìm kiếm nguồn thức ăn từ máu của con người. Muỗi cái hay săn máu người vào ban ngày, với hai thời điểm thường gặp là 2-3h sáng và chiều tối. Sau đây là một số cách phòng chống muỗi vằn an toàn tại nhà. 

 

Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng

Muỗi thường đẻ trứng tại các vật dụng chứa nước vì vậy cần tiêu diệt lăng quăng bằng cách thường xuyên thay rửa, đậy kín các nơi đọng hay chứa nước. 

 

Mặc đồ bảo vệ 

Để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả, bạn cần mặc quần áo có màu sáng và đủ dài để che đi phần da cơ thể. Bạn cũng nên có thói quen sử dụng màn che chắn, lưới cửa sổ để tránh muỗi đốt gây sốt xuất huyết. 

 

Các sản phẩm xua đuổi muỗi

Sử dụng các sản phẩm xua đuổi côn trùng như các loại bình xịt, sáp thơm, tinh dầu có hương cam quế, bạch đàn chanh sả, oải hương… để gây mùi nồng khiến muỗi bay đi. Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cũng như không gây khó chịu cho người dùng, khuyến cáo nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tránh các sản phẩm diệt côn trùng độc hại. 

Sự nguy hiểm của muỗi vằn và cách phòng chống sốt xuất huyết

Sáp thơm đuổi côn trùng Fresh Home Lab

 

Nếu bạn cần đuổi muỗi một cách từ từ và lâu dài thì nên tận dụng sáp thơm đuổi côn trùng dạng viên từ nhà Fresh. Với tinh dầu 100% từ thiên nhiên, sáp đuổi côn trùng hiệu quả trong các không gian có diện tích nhỏ, đảm bảo đuổi muỗi mà không gây hại đến sức khỏe của các bé nhỏ và thú nuôi. 

Sự nguy hiểm của muỗi vằn và cách phòng chống sốt xuất huyết

Bình xịt đuổi côn trùng Fresh Home Lab

 

Bên cạnh sáp viên, bình xịt côn trùng được xem là có tác động lớn với không gian mở. Bằng cách xịt trực tiếp vào không gian hay các chất liệu vải, bình xịt với hương tinh dầu tự nhiên giúp lưu hương lâu hơn, đuổi côn trùng ngay lập tức và đặc biệt là làm dịu vết muỗi đốt trên da. 

 

Sử dụng thuốc tiêm chủng

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đi khám và tiêm vắc xin phòng ngừa các loại bệnh như sốt rét, viêm não Nhật Bản hay các bệnh truyền nhiễm khác được truyền qua muỗi theo chỉ định của bác sĩ. 

Sự nguy hiểm của muỗi vằn và cách phòng chống sốt xuất huyết

Tiêm chủng phòng ngừa sốt xuất huyết

Giữ vệ sinh môi trường sống

Muỗi thường xuất hiện tại các môi trường ẩm mốc, thiếu ánh sáng, nhiều bụi bặm. Để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm và sự sinh sản của muỗi vằn, bạn cần thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để giữ không gian sống luôn thơm mát và khô thoáng. 

   

Kết

Để phòng chống muỗi vằn và giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm của chúng, bạn nên sử dụng các giải pháp phòng chống sốt xuất huyết mọi lúc, mọi nơi và kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để tăng hiệu quả. Nếu bạn có các triệu chứng của bệnh do muỗi truyền nhiễm, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Theo dõi Fresh Home Lab ngay để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm mùi hương organic bạn nhé!

← Bài trước